Learning Log 9
Thursday 7th March 2019
ฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทางกาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้
ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ
ตัดปะกระดาษ
การตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้
ม้วนกระดาษลูกโซ่
ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้า กว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น
ม้วนเป็นวงกลม ทากาวติดเข้าด้วยกัน เอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรก
แล้วม้วนเป็นวง นำกาวมาทาติด
ม้วนกระดาษเส้น
ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้า กว้างครึ่งนิ้ว เป็นเส้นยาว 5 นิ้ว
ม้วนเป็นวงกลม ทากาวติดเข้าด้วยกัน
เอามาทากาวติดลงบนกระดาษต่อเป็นรูปภาพตามจินตนาการ
เจาะกระดาษ
ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆตามต้องการ
เอาที่เจาะกระดาษเจาะกระดาษให้เป็นรู ตามที่ต้องการตามจินตนาการ
อาจทำเป็นการ์ดในเทศการต่างๆ
พับกระดาษ
พับกระดาษในลักษณะง่ายๆ เช่น พับครึ่ง พับมุม พับ 2-3 ทบ
แล้วนำมาปะติดลงบนกระดาษ แล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ
พับกระดาษครึ่งวงกลม
พับครึ่งกระดาษแล้วตัดเป็นรูปครึ่งวงกลม
ให้มีขนาดและสีต่างๆ แล้วนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ
พับพัด
พับกระดาษสี การดาษนิตยาสารขนาดต่างๆ
พับจากด้านสั้นของกระดาษ ให้พับขึ้น พับลง จนหมดกระะดาษ
แล้วทำเป็นพัดหรือนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนการ
พับรูปแบบต่างๆ
พับกระดาษโปสเตอร์ การดาษนิตยสาร หรือกระดาษ A4
เป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการ
ขยำกระดาษ
ฉีกกระดาษแก้วหรือกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็กๆ
ขยำเป็นก้อนกลมๆ นำมาทากาวปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ
สานกระดาษ
ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือกระดาษนิตยสารเป็นเส้นๆ
เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้น
สานสลับไปขึ้นลง จนเป็นลวดลายตามจินตนาการ
พับการดาษวาดต่อเติม
พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการ
ปะติดลงบนกระดาษ แล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ
ม้วนกระดาษเป็นลูกปัด
ตัดกระดาษโปสเตอร์หรือกระดาษนิตยาสารเป็นเส้น
ขนาด 1 เซนติเมตร ยาว 10 เซนติเมตร
ใช้ไม้หรือดินสอม้วนเป็นลูกกลมๆ ทากาวติด นำมาร้อยต่อกันเป็นสร้อยได้
เปเปอร์มาเช่
นำกระดาษหนังสือพิมพ์/กระดาษทิชชู่แช่ในน้ำให้เปื่อย นำมาขยำหรือปั่นให้ละเอียด
ผสมกาว สี แล้วนำมาวางลงบนภาพที่วาดไว้
ใช้ไม้แหลมจิ้มให้กระดาษติดกับภาพ ตกแต่งตามจินตนาการ
กระดาษสามมิติ
วาดภาพสิ่งต่างๆ ลงบนกระดาษเป็นสี่เหลี่ยมตรงกลางโดยใช้เส้นตรง
ขีดจากมุมต่างๆของภาพสี่เหลี่ยมตรงกลางไปยันมุมของกระดาษ (ดังภาพ)
แล้วระบายสี ช่องละสี ให้ภาพดูมีมิติ
ภาพประกอบขณะทำกิจกรรมต่างๆ
☼ Assessment ☼
Self-Assessment : วันนี้มาเรียนก่อนเวลาเพราะเป็นเวรที่ต้องไปช่วยอาจารย์ยกของก็คือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องทำในสัปดาห์นี้ ภายในห้องเรียนก็รู้จักแบ่งงานกับเพื่อนๆในกลุ่มของตนเองในการทำงาน มีบางส่วนที่ไปผสมเปเปอร์มาเช่และบางส่วนไปตัดกระดาษต่างๆที่ต้องแบ่งกัน แต่บริหารเวลาไม่ค่อยดี ทำให้เสียเวลานานแล้วหมดคาบเรียนพอดี
Member Assessment : เพื่อนๆตั้งใจทำงานของกลุ่มตนเอง สัปดาห์นี้เศษกระดาษค่อนข้างเยอะ ก็มีบางส่วนที่มาช่วยกันเก็บของ
Teacher Assessment : สัปดาห์นี้อาจารย์ป่วย อาการไม่ค่อยดี แต่ก็ยังมาสอนตามหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากค่ะ ขนาดไม่สบาย ตัดกระดาษชานอ้อยให้เพื่อนๆในห้องอีก และมีช่วงตอนเลิกเรียนที่ไม่มีคนกวาดห้อง อาจารย์ก็ยังนำไม้กวาดมากวาดห้องเองทั้งๆที่ตนเอง คอเคล็ด ดิฉันเห็นจึงเข้าไปช่วยค่ะ แต่อาจารย์ก็ยังจะกวาดอีก (อาจารย์ทำหน้าตนเองได้ดีมากๆ บางทีมากจนเกินไป อยากให้ดูแลรักษาสุขภาพด้วยค่ะ)
Self-Assessment : วันนี้มาเรียนก่อนเวลาเพราะเป็นเวรที่ต้องไปช่วยอาจารย์ยกของก็คือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องทำในสัปดาห์นี้ ภายในห้องเรียนก็รู้จักแบ่งงานกับเพื่อนๆในกลุ่มของตนเองในการทำงาน มีบางส่วนที่ไปผสมเปเปอร์มาเช่และบางส่วนไปตัดกระดาษต่างๆที่ต้องแบ่งกัน แต่บริหารเวลาไม่ค่อยดี ทำให้เสียเวลานานแล้วหมดคาบเรียนพอดี
Member Assessment : เพื่อนๆตั้งใจทำงานของกลุ่มตนเอง สัปดาห์นี้เศษกระดาษค่อนข้างเยอะ ก็มีบางส่วนที่มาช่วยกันเก็บของ
Teacher Assessment : สัปดาห์นี้อาจารย์ป่วย อาการไม่ค่อยดี แต่ก็ยังมาสอนตามหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากค่ะ ขนาดไม่สบาย ตัดกระดาษชานอ้อยให้เพื่อนๆในห้องอีก และมีช่วงตอนเลิกเรียนที่ไม่มีคนกวาดห้อง อาจารย์ก็ยังนำไม้กวาดมากวาดห้องเองทั้งๆที่ตนเอง คอเคล็ด ดิฉันเห็นจึงเข้าไปช่วยค่ะ แต่อาจารย์ก็ยังจะกวาดอีก (อาจารย์ทำหน้าตนเองได้ดีมากๆ บางทีมากจนเกินไป อยากให้ดูแลรักษาสุขภาพด้วยค่ะ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น